Saturday, August 6, 2011

Mama's boy.

Matagal na din kaming hindi nagkakatabi ng mama ko sa kama bago matulog. Siyempre madalas kasi kapag bata eh lagi mong katabi matulog ang nanay o tatay mo. Malapit kasi ako sa mama ko, siguro dahil sa lalake ako kasi yung ate ko naman eh sa papa ko malapit. Kagabi natulog ulit kami ng magkatabi, wala kasi ang papa ko nasa abroad nanaman siya. Nakakatuwang isipin na kahit na ang laki-laki ko na eh nagagawa ko pa ding tumabi sa mama ko. Naalala ko pa dati nung nag break kami ng ex ko, tumabi ako sa kanya matulog nung gabing yun tapos umiiyak ako at niyakap niya ako. Siyempre binigyan niya ako ng mga payo. Tapos kapag nasa mall naman kami eh madalas ko siyang akbayan. Ewan ko pero siguro mama’s boy talaga ako.

Hindi naman ako nahihiya kung ganon, proud pa nga ako na mama’s boy ako. Kasi yung ibang lalaki kapag lumalaki na eh ayaw na magpapahalik o magpapayakap sa mga nanay nila. Para bang kinakahiya nila, na hindi naman dapat. Kahit na minsan may saltik ang mama ko at lagi nagagalit ayos lang, ganon talaga siguro kapag tumatanda na HAHAHA. Naniniwala kasi ako na kapag ang isang lalake eh malapit sa mga nanay nila, magiging magaling silang tatay sa mga anak at asawa nila. Andoon kasi yung respeto at pagmamahal. Pero hindi ko naman sinasabi na kapag malayo ang loob ng isang lalake sa kanilang mga nanay eh hindi na ito magiging mabuting padre de pamilya. Siyempre nasa tao din naman kasi yun.

May mga babae naman na ayaw ng mama’s boy, meron din namang may mga gusto. Depende naman kasi sa lalake yun, panget naman kasi pag sobrang mama’s boy na, minsan hindi na nakakapag-desisyon mag isa kapag wala ang mga nanay nila. Hindi dapat ganoon, bilang isang lalake matuto dapat tayong tumayo at panindigan ang mga desisyon natin sa buhay. Kaya nga di na ko magugulat kung yung ibang mga babae sinasabi sa mga boyfriend o asawa nila na “Bumalik ka nalang sa nanay mo”. Siguro sila yung mga lalakeng na spoiled ng sobra ng mga nanay. Kaya nga ako eh masaya kasi hindi ako na spoiled ng mama ko nung bata ako. Kaya kahit papano masasabi ko sa sarili ko na magiging mabuting padre de pamilya ako. Kasi alam ko sa sarili ko na pinalaki ako ng tama, hindi lang ng nanay ko pati na din ang tatay ko.

No comments:

Post a Comment